Windows 7 - hướng dẫn sử dụng công cụ SYSPREP

Được đăng bởi Unknown  |  lúc  19:19 1 Nhận xét


****SYSPREP

Sysprep là viết tắt của System Preparation, đây là một công cụ cho phép bạn sử dụng đồng thời với các công cụ triển khai khác với những mục đích khác. Các mục đích này có thể gồm:

-Tạo cài đặt Windows bằng cách remove các thông tin cụ thể về máy như nội dung của các bản ghi sự kiện, các điểm khôi phục hệ thống, các driver đã được cài đặt,… để sau đó có thể triển khai cài đặt cho máy tính khác, sử dụng các công cụ ảnh hóa (imaging) giống như ImageX để capture image của máy đã được tạo trước và sau đó áp dụng image này cho các máy khác.

- Khởi động cài đặt Windows trong chế độ kiểm định (audit) để bạn có thể tùy chỉnh cài đặt bằng cách thêm vào các driver thiết bị bổ sung và cài đặt các ứng dụng bổ sung trên nó, sau đó test cài đặt của bạn để bảo đảm nó được tùy chỉnh đúng với người dùng được dự định.

- Chuẩn bị cài đặt Windows để cung cấp cho người dùng hoặc khách hàng bằng cách chạy Windows Welcome khi người dùng hoặc khách hàng khởi động máy tính lần đầu.

- Truyền tải cài đặt Windows đang có trên máy tính cũ của bạn sang một máy tính mới.
- Thiết lập lại hoạt động của Windows
Sysprep chỉ được sử dụng để cấu hình Windows mới cài đặt . Bạn có thể chạy Sysprep nhiều lần theo yêu cầu xây dựng và cấu hình cài đặt của Windows. Tuy nhiên, bạn có thể thiết lập lại hoạt động của Windows không quá ba lần. Bạn không được sử dụng Sysprep để cấu hình lại cài đặt hiện có của Windows đã được triển khai.
CHẠY SYSPREP: Có thể chạy Sysprep bằng 2 cách:
- Bằng giao diện người sử dụng (UI)
- Bằng dòng lệnh trong cmd

Để chạy Sysprep bằng dòng lệnh, ta chọn Start>Run> cmd, sau đó đánh vào trong cửa sổ cmd lệnh cd Windows/System32/Sysprep



Sau đó đánh tiếp sysprep và theo sau là một hoặc nhiều tham số lệnh được liệt kê dưới đây:
+ /audit: Buộc máy tính phải khởi động trong chế độ audit ở thời điểm kế tiếp nếu bạn khởi động nó
+ /oobe: Buộc máy tính khởi chạy Windows Welcome ở thời điểm kế tiếp nếu bạn khởi động nó.
+ /generalize: Remove tất cả các thông tin cụ thể của máy tính ra khỏi hệ thống của bạn để chuẩn bị cài đặt Windows cho triển khai vào một máy tính khác bằng các công cụ ảnh hóa đĩa như ImageX.
+ /shutdown: Buộc máy tính shut down khi Sysprep kết thúc.
+ /reboot: Buộc máy tính khởi động lại khi Sysprep kết thúc.
+ /unattend:answerfile : Áp dụng các thiết lập đã được cấu hình trong file answer đã được chỉ định khi Sysprep chạy.
+ /quiet: Chặn sự hiển thị các thông báo xác nhận trên màn hình.
+ /quit: Thoát sau khi Sysprep chạy nghĩa là không shutdown hay reboot.

- VD: Tạo hệ thống và khởi động lại trong Window Welcome:

+ Sử dụng giao diện người dùng (UI)
Nếu sử dụng dòng lệnh thì tương đương với:

sysprep /generalize /oobe /reboot

Đây là những gì xảy ra khi bạn chạy lệnh Sysprep ở trên trong cài đặt của Windows. Đầu tiên, một hộp trạng thái sẽ xuất hiện chỉ thị rằng Sysprep đã bắt đầu thực hiện công việc của nó.

Sau đó hệ thống sẽ khởi động lại một vài lần trong khi Sysprep vẫn tiếp tục công việc. Khi Sysprep kết thúc thì Windows Welcome (Machine OOBE) sẽ bắt đầu


Tag: dịch vụ cài đặt máy tính, sửa máy tính tại nhà
Người thực hiện: Hoàng Tuấn Hồng
Lớp: SA1106

Bản quyền thuộc NETPRO-ITI

Nhãn:

Ban quản trị

Chân thành cảm ơn quý bạn đọc đã quan tâm đến bài viết này, còn nhiều bài viết khác liên quan đến nội dung cần tìm. Các bạn có thể xem tiếp những bài khác bên dưới và mời trở lại với chúng tôi trong bài viết mới..!

Được cập nhật

Bạn vui lòng nhập Email của mình để được theo dõi bản tin qua e-mail với www.suamay123.com

Chia sẻ bài viết này

Bài viết liên quan

1 nhận xét:

  1. Great post. I was checking constantly this weblog and I'm impressed! Very helpful information specially the remaining phase :) I care for such info much. I was looking for this particular info for a very lengthy time. Thanks and good luck. paypal login

    Trả lờiXóa

Proudly Powered by 2tvo.com| Distributed by mit mat - Liên kết hữu ích: sửa máy tính tại nhà Hà Nội giá rẻ tại An Tâm - chuyên cung cấp dịch vụ cài windịch vụ phục hồi dữ liệu tại nhà uy tín đảm bảo nhất.
back to top